About

KHỞI NGHIỆP = KHỞI + NGHIỆP



KHỞI: mới, sáng tạo. Khởi: tạo đại dương xanh. Mang lại cái mới sản phẩm mới, dịch vụ mới, tổ chức mới, văn hóa mới cho xã hội. Kinh doanh chưa chắc đã sáng tạo. Đa số kinh doanh là bắt chước, dựa trên nghiệp của người khác (Đã có mô hình kinh doanh). Nhiều khi cạnh tranh chỉ là giảm giá, giảm chất lượng và cùng nhau phá sản. KHỞI = CHỦ ĐỘNG + SÁNG TẠO + MẠO HIỂM. Rõ ràng, khởi nghiệp là phải chủ động. Sáng tạo là phải chấp nhận mạo hiểm. Nếu an toàn thì bắt chước là chính – văn hóa con khỉ. Khởi nghiệp không phải là kiếm chác mà là sáng tác, tạo mới. Chỉ khi sáng tác thì khởi nghiệp mới mang tính thi vị, mang cái đẹp của nghệ thuật vào cuộc sống.


NGIỆP: Tích tụ, kế thừa thành cơ ngơi, cơ nghiệp. Tạo một hướng đi bền lâu, kiên định đến cùng. Đa số các doanh nhân chộp dật. Đến chỗ nào cũng hớt váng rồi chạy. Đánh quả là chính chứ không tạo nghiệp. Chộp dật đánh quả dễ kiếm, nhưng không được nhiều, không lớn. Mỗi con người được sinh ra có một nghiệp riêng (lẽ sống, thiên sứ, thiên mệnh, sứ mệnh...). Khi ta khởi đúng cái nghiệp thì luôn hạnh phúc. Hạnh phúc nhất là trong quá trình tạo nghiệp, tạo di sản cho xã hội chứ không phải là kiếm chác tạo tài sản cho mình. Tất nhiên khi ta vui sướng tạo nghiệp thì nghiễm nhiên có tài sản vô tư. Trời có mắt. Luật nhân quả là thế. Nhiều người lại lo đánh quả, lo kiếm chác tài sản. Không lo đến tạo nghiệp là đi ngược lại với quy luật bao trùm của vũ trụ - luật nhân quả thì chắc chắn dễ tạo nghiệp ác. NGHIỆP = TRỌNG TÂM + KIÊN ĐỊNH + QUYẾT LIỆT. Luôn trọng tâm. Người Việt tập trung vào từng việc được nhưng thiếu trọng tâm. “Nhất nghệ tinh nhất thân vinh”. “Một nghề cho chín hơn chín mười nghề”. Ta thường kiên trì nhưng thiều kiên định đến cùng. Nhiều khi ta bỏ cuộc trước thời điểm thắng lợi. Tất nhiên là phải quyết liệt. Chăm chỉ thôi chưa đủ mà phải quyết liệt. Nhất là trong giai đoạn đầu khởi nghiệp.

KHỞI NGHIỆP: tạo một hướng đi - sản phẩm, dịch vụ mới lâu dài để lại cơ nghiệp lớn bền vững. Khởi nghiệp là tạo ra di sản cho xã hội chứ không phải tài sản cho mình. Tài sản chỉ là hệ quả của nghiệp. Hạnh phúc là quá trình tạo nghiệp cho xã hội và tất nhiên hệ quả là tài sản cho chính mình. Nghiệp lớn cần số đông. Thành công lớn bằng cách giúp nhiều người thành công. Tại sao quá đông cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ thất nghiệp vì chúng ta học để LẤY BẰNG LÀM THUÊ. Hãy hun đúc ý chí học để KHỞI NGHIỆP LÀM GIÀU.

KHỞI NGHIỆP = CHỦ ĐỘNG + SÁNG TẠO + MẠO HIỂM + TRỌNG TÂM + KIÊN ĐỊNH + QUYẾT LIỆT

--
Sưu tầm net

Đăng nhận xét

0 Nhận xét