About

6 BƯỚC ĐỂ ĐẠT MỤC TIÊU SỰ NGHIỆP


1. Bạn cần phải có một niềm đam mê sâu sắc cho những mục tiêu và sự quyết râm mãnh liệt.
Napoleon Hill đã từng nói: “Điểm khởi phát của mọi thành tựu là khát vọng. Hãy luôn luôn giữ điều này trong tâm trí. Những khao khát bé sẽ mang đến kết quả yếu, cũng giống như một ít lửa chỉ tạo ra một ít nhiệt mà thôi”. Vì vậy, bước đầu tiên của bạn trong việc đặt mục tiêu và thực hiện ước mơ của bạn là điều đó bạn phải thực sự đam mê, thực sự mong muốn để đạt được.

2. Hình dung ra sự đạt được mục tiêu.
Lee Iacocca đã nói: “Sự khám phá vĩ đại nhất của cuộc đời tôi chính là những con người có thể làm thay đổi cuộc sống của họ bằng cách thay đổi thái độ trong lối tư duy của họ”. Nếu mục tiêu là tài sản,bạn nên giữ một bức tranh trong đầu sao cho đâu đâu bạn cũng nhìn thấy nó và được nhắc nhở về nó vào mỗi ngày. Nếu bạn không thể hình dung ra được bức tranh về sự hoàn thành mục tiêu của bạn, thì cơ hội là không thể.

3. Lập kế hoạch cho con đường mà bạn cần đi đến để hoàn thành mục tiêu.
Stephen Covey đã nói rằng: “Tất cả mọi thứ được tạo ra hai lần. Tinh thần được tạo ra đầu tiên, là những gì mà bạn thực sự muốn, và sau đó mới đến vật chất. Do đó, trước hết bạn cần phải chắc chắn lên kế hoạch chi tiết, nghĩa là tạo ra những điều bạn thực sự muốn, và đã được suy nghĩ thông suốt. Sau đó bạn từng bước xây dựng những ý tưởng. Hãy nhớ luôn bắt đầu và kết thúc trong tư duy.” Ông ta đã nói rất đúng.

4. Viết ra những mục tiêu.
Lee Iacocca đã nói: “Rèn luyện kỹ năng viết ra mọi thứ chính là bước đầu tiên tiến đến việc làm cho nó có thể xảy ra.” Do đó, hãy viết ra những kế hoạch, rồi thực hiện từng bước và theo đuổi tới cùng.

5. Thiết lập thời gian để kiểm tra tiến trình của bạn trong hệ thống lịch trình của bạn.
Hãy đặt mỗi chặng đường mà bạn thực hiện vào một khung thời gian nhất định và cố gắng hoàn thành chúng cho đúng thời hạn.

6. Xem lại toàn bộ tiến trình một cách đều đặn.
Hãy chắc chắn những gì bạn đang làm là một sự tiến bộ, nếu không bạn nên thuê một chuyên gia, đặc biệt ưu tiên tìm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy nhất, phân tích tại sao mục tiêu của bạn không được phù hợp. Đừng cho phép mục tiêu của bạn biến mất dần. Tính đến cái mà bạn cần phải làm để hoàn thành nó. Kiểm tra 5 bước ở trên, bắt đầu với một hành động đánh giá bạn thật sự muốn đạt được mục tiêu sâu sa ra sao.


-----------------------------------



Đăng nhận xét

0 Nhận xét