About

BẢO HIỂM NHÂN THỌ - GÓC NHÌN KHÁC




Có người hỏi tôi, đã nghiên cứu kỹ trước khi bắt tay vào làm với TCA chưa, ngành BHNT này có tiềm năng phát triển ở Việt Nam không?

Tôi trả lời, tôi có cả một đội ngũ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới nghiên cứu thị trường Việt Nam giùm tôi rồi. Và đặc biệt họ làm miễn phí cho tôi.

Họ chính là các chuyên gia của các Công ty bảo hiểm đang đầu tư vào thị trường Việt Nam. Nếu thị trường Việt Nam không tiềm năng thì trong vòng 5 năm cuối đã không có trung bình cứ mỗi năm lại một hai Công ty toàn cầu đầu tư vào Việt Nam


Gần đây là tỷ phú Hồng Kong, Lý Gia Thành dùng Công ty FWD mua lại công ty Great Eastern.


Và tin mới nhất là Công ty thứ 18 mới được cấp phép MB Ageas.


Ngoài ra tôi còn có một đội ngũ chuyên gia Việt Nam chuyên nghiên cứu về chính sách. Chính vì ngành BHNT được Chính phủ khuyến khích phát triển thì một loạt các Ngân hàng lớn của Nhà nước đã thành lập Công ty BHNT: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MB v.v.

Bạn phải chấp nhận một sự thật là: "Nếu có một ngành nghề tiềm năng và bên vững, và có lợi nhuận thì các tập đoàn tài chính, ngân hàng lớn, họ sẽ đầu tư vào đầu tiên. Và bạn chỉ cần đi theo họ. Bạn không cần và không thể giỏi hơn các chuyên gia của họ, bạn chỉ cần "đứng trên vai họ". Ngược lại ngành nào liên quan tới tài chính mà không thấy bóng dáng các ngân hàng thì nên tránh xa. Nếu thực sự ở đó có tiền, họ ngửi thấy mùi tiền tốt hơn ta nhiều."

Sau khi xác định ngành nghề rồi, tôi chỉ còn tập trung vào phân tích: “Tiềm năng thị trường đã tốt như vậy rồi, làm cách nào ta có thể làm tốt hơn họ, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường”

Và tôi chọn cách làm của TCA hiện nay.

Lê Hoàng Hải
(PTGD TC Advisors)



Đăng nhận xét

0 Nhận xét