About

KHỦNG HOẢNG KINH TẾ NHƯNG NGHÀNH BHNT VẪN TĂNG TRƯỞNG



Trong khi các ngành khác lao đao vì ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế, ngành BHNT vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 17%, với tổng doanh thu 16.000 tỉ đồng. Có thể nói, khi nền kinh tế gặp khó khăn, các cơ hội đầu tư trên thị trường tài chính giảm, việc lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư là một giải pháp hấp dẫn giúp người dân cùng lúc thực hiện nhiều mục đích như: bảo vệ rủi ro, tích lũy-đầu tư với mức độ an toàn cao…Bên cạnh đó, một bộ phận người dân thấy rằng nguồn thu nhập đang bấp bênh do khủng hoảng, do vậy họ càng cần phải dành ra một khoản tiền hiện có để tham gia BHNT nhằm có thể đối phó với những rủi ro lớn trong tương lai.

Ở chiều ngược lại, cũng có thể thấy rằng các hãng bảo hiểm đã cố gắng tạo ra những sản phẩm có thể đối phó với những biến động bấp bênh của kinh tế, chẳng hạn đưa ra điều kiện đóng phí linh hoạt hơn, giúp người dân có thể duy trì hiệu lực hợp đồng trong lúc khó khăn.

Còn yếu tố tình cảm gia đình thì đóng góp ra sao trong bức tranh tăng trưởng này, thưa thầy?

Thật ra, mục đích ban đầu và cơ bản của BHNT chính là bảo vệ rủi ro cho người được bảo hiểm và gia đình của họ. Chính vì vậy, cho dù kinh tế tăng trưởng hay khủng hoảng thì yếu tố hết sức quan trọng luôn ảnh hưởng tích cực đến thị trường BHNT Việt Nam chính là mối quan hệ ruột thịt.

Trân trọng tình cảm gia đình vốn là truyền thống của người Việt ta. Cha mẹ, ông bà luôn tiết kiệm để chăm lo tương lai cho con cháu, với mong ước nhìn thấy cuộc sống của con cháu tốt đẹp hơn. Ngoài ra, hàng năm, kiều hối của Việt kiều gửi về nước góp phần chăm lo đời sống cho người thân cũng là yếu tố khiến có nguồn tiền lớn đổ vào thị trường BHNT thời gian gần đây.

Tôi nghĩ, khi bạn dành dụm tiền để tham gia một hợp đồng bảo hiểm cho mình hoặc cho người thân, thì đó chính là món quà của lòng yêu thương. Chính từ lòng yêu thương đó, bạn luôn cố gắng làm tất cả để bảo vệ gia đình của mình

Đăng nhận xét

0 Nhận xét