About

5 lý do bạn nên có bảo hiểm nhân thọ đầu năm 2019 (Kỷ Hợi)



Năm 2018 đã trôi qua, chúng ta đang được sống trong một giai đoạn mà đất nước đang có sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc, GDP năm 2018 đạt 7.08%, cao nhất trong 11 năm qua. Đó là những thành tựu to lớn của chính sách điều hành kinh tế vĩ mô, đặc biệt là sự trỗi dậy của hoạt động kinh tế khối tư nhân và FDI nước ngoài. Chúng ta đang cùng hướng về một cái tết Nguyên đán Kỷ Hợi với nhiều niềm vui sum vầy.

Hãy cùng điểm qua một số thành tựu mà ngành bảo hiểm đã đóng góp cho xã hội Việt Nam 10 tháng đầu năm 2018 (Theo cục giám sát bảo hiểm – số liệu cập nhật đến ngày 13/11/2018):

  • Tổng tài sản: ước đạt 378.281 tỷ đồng (tăng 29,49% so với cùng kỳ năm trước), trong đó, các DNBH phi nhân thọ ước đạt 82.681 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 295.600 tỷ đồng.
  • Đầu tư trở lại nền kinh tế: ước đạt 299.796 tỷ đồng (tăng 29,99% so với cùng kỳ năm trước), trong đó các DNBH phi nhân thọ ước đạt 41.346 tỷ đồng; các DNBH nhân thọ ước đạt 258.450 tỷ đồng.
  • Tổng doanh thu phí bảo hiểm: ước đạt 113.010 tỷ đồng (tăng 22,13% so với cùng kỳ năm trước), trong đó các DNBH phi nhân thọ ước đạt 45.780 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 67.230 tỷ đồng.
  • Chi trả quyền lợi bảo hiểm: ước đạt 31.582 tỷ đồng, trong đó các DNBH phi nhân thọ ước đạt 18.682 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 12.900 tỷ đồng.

Rõ ràng ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng đang góp một phần không nhỏ vào hoạt động đầu tư công, xây dựng kinh tế, chi trả quyền lợi nhằm đảm bảo ổn định an sinh xã hội.

Vì vậy, chúng tôi hi vọng bạn sẽ nghiêm túc suy nghĩ về việc tham gia bảo hiểm nhân thọ đầu năm 2019 với 5 lý do dưới đây:

Lá bùa may mắn đầu năm

Năm mới là thời khắc để chúng ta rũ bỏ những xui xẻo, vận hạn trong một năm vừa qua. Để cắt đứt sự đeo bám của đen đủi, đầu năm mới, người ta thường đi chùa, cầu may, cầu mong cho sức khỏe, tiền tài, phú quý và lấy cho mình một lá bùa may mắn. Tham gia bảo hiểm ngay lúc này cũng là một cách thực tế để bạn tìm cho gia đình những lá bùa may mắn đó.

Bảo hiểm nhân thọ sẽ là một điểm tựa vững chắc để bạn hoàn toàn yên tâm về một sức khỏe dồi dào, cuộc sống gia đình tràn đầy hạnh phúc, yêu thương, giàu sang và bền vững lâu dài.

Một giải pháp bảo hiểm toàn diện sẽ giúp bạn chắc chắn đạt được mọi điều mong muốn trong năm mới và xa hơn.

Tham gia sớm để được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm nhân thọ có mức phí cố định trong suốt thời gian tham gia. Tại thời điểm ký kết hợp đồng, căn cứ theo độ tuổi của người được bảo hiểm, người ta sẽ tính ra mức phí khách hàng cần đóng hàng năm, độ tuổi càng cao thì phí bảo hiểm lại càng tăng. Mốc để tính tuổi trong bảo hiểm là ngày sinh nhật của khách hàng, vì vậy, nếu tại thời điểm đầu năm 2019, tham gia bảo hiểm sớm sẽ vừa được quyền lợi tốt nhất lại có mức phí tham gia hợp lý nhất. Ngoài ra, bảo hiểm nhân thọ loại trừ bệnh lý có sẵn trước khi tham gia bảo hiểm, nếu khách hàng tham gia sớm, quyền lợi bảo vệ sẽ không bị loại trừ, trường hợp xấu xảy ra rủi ro lại được bồi thường, chi trả kịp thời.

Quản lý tài chính hiệu quả hơn

Nếu không có bảo hiểm, trong két tiền hay tài khoản ngân hàng của gia đình bạn chắc hẳn luôn phải dự trữ một khoản tiền đủ lớn để đề phòng trường hợp rủi ro: ốm đau, bệnh tật. Dự trữ tiền trong ngân hàng, khoản tiền của bạn sẽ sinh lãi với lãi suất trung bình là 6%/năm. Chưa kể đến trường hợp một số gia đình thậm chí còn không có bất kỳ khoản tiền tích lũy nào, điều này là rất báo động nếu trường hợp rủi ro bất ngờ xảy đến. Thay bằng cách này, bạn hãy dành một khoản tiền nhỏ tham gia bảo hiểm nhân thọ, phần còn lại đầu tư cho giá trị bản thân, công việc, sự nghiệp và hưởng thụ nhiều hơn. Bạn sẽ có được một cuộc sống toàn diện:

Một giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện gia đình.

Có kế hoạch hưởng thụ cuộc sống tốt hơn.
Thay vì phải dự trữ quá nhiều tiền, bạn dành số tiền nhàn rỗi đó đầu tư cho học vấn, du lịch, tạo dựng mối quan hệ, công việc… Điều đó chắc chắn sẽ giúp bạn có một sự nghiệp thăng tiến, năng lực và kiến thức rộng mở, công việc kinh doanh ngày càng phát triển và tạo ra của cải hơn rất nhiều so với giữ tiền mặt hay tiền gửi ngân hàng.

Quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả sẽ giúp cho cuộc sống của bạn bền vững và tốt đẹp hơn trong tương lai.

Thể hiện trách nhiệm, tình yêu gia đình

Năm mới là lúc mà chúng ta thể hiện tình yêu gia đình bằng những món quà ý nghĩa. Con cái thể hiện sự biết ơn đối với bố mẹ, vợ chồng thể hiện tình cảm với nhau, những người trụ cột thể hiện trách nhiệm với những người thân trong gia đình. Bảo hiểm nhân thọ chính là những món quà ý nghĩa, những lời chúc sức khỏe chân thành nhất. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là một cách để những tình cảm khó diễn tả bằng lời được thể hiện một cách trọn vẹn cho những người thân yêu.

Góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội

Phí bảo hiểm nhân thọ sau khi được khách hàng đóng vào quỹ sẽ được công ty mang đi đầu tư mà chủ yếu sẽ tập trung phần lớn vào trái phiếu chính phủ. Nguồn vốn này sẽ được mang đi phát triển cơ sở hạ tầng: xây dựng đường xá, bệnh viện, trường học,… Đây là một động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội. Góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững kinh tế đất nước ta. Bảo hiểm nhân thọ còn là một công cụ nhằm đảm bảo an sinh xã hội quốc gia, là sự san sẻ mất mát cho những đối tượng không may gặp rủi ro, giúp cho cuộc sống của người dân được an toàn và đảm bảo hơn.

Lời kết:

Tham gia bảo hiểm không những là để ích nước mà còn là lợi nhà, những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại cho người dân thực sự là nhiều không xuể. Những năm gần đây, khi thị trường tài chính của nước ta đã có sự phát triển vượt bậc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cũng ngày càng được cải tiến không ngừng nhằm mang lại cho khách hàng những giá trị tuyệt vời nhất. Tại sao bạn lại không tìm hiểu và tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ?

Trích nguồn: Đức Hiền – Wikitaichinh.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét