About

13 Tư Duy Giúp Bạn Đột Phá Trong Cuộc Sống


Trong cuốn sách Nguyên Lý 80/20 của Richard Koch có nói “ĐIỀU TẠO NÊN THÀNH CÔNG CỦA 1 CON NGƯỜI phụ thuộc và được cấu thành từ 80% TƯ DUY ĐÚNG + 10% KIẾN THỨC ĐÚNG + 10% Công Cụ Đúng”. Cho thấy rằng tư duy quyết định phần lớn thành công của bạn, hãy học tư duy trước để làm nhanh hơn, học tư duy trước để thành công nhanh hơn !

Những Tư Duy Giúp Bạn Đột Phá Trong Cuộc Sống

1. Tôi Biết Rồi

Ba từ "Tôi Biết Rồi" là ba từ này sẽ giúp bạn đứng y nguyên một chỗ và không phát triển được trong cuộc sống. bạn sẽ không nhận được thêm một món quà hay một điều gì khác trên cuộc đời này.
Hãy hình dung bạn đang có một thông tin hay, một bài học ý nghĩa, bạn chia sẻ nó với người bạn đối diện mình và họ trả lời bạn "Tôi Biết Rồi !", câu nói ấy khiến bạn đứng hình, và người bạn của bạn sẽ chẳng nhận được bất cứ điều gì từ bạn.


Điều đó giống như bạn rót một chai nước vào một cốc nước đầy vậy ! nước trong cốc sẽ tràn ra, chiếc cốc đó sẽ không nhận được một giọt nước nào cả. Vì vậy hãy đổ hết cốc nước đó đi, để tiếp nhận những giọt nước mới, buông bỏ hết những điều bạn coi là biết đi để nhận thêm những điều tuyệt vời từ một ai đó ! Mình tin bản thân bạn sẽ phát triển một cách vượt bậc.

2. Suy Nghĩ

Suy nghĩ vô cùng quan trọng, là điều ảnh hưởng, quyết định sự thành công của mọi người. Khi bạn có những suy nghĩ xấu, tiêu cực thì dẫn đến những cảm giác thất vọng khiến bạn chán nản hành động hời hợt dẫn đến kết quả thất bại ? Và ngược lại, suy nghĩ tích cực khiến bạn cảm thấy tự tin, vui vẻ, bạn có những hành động mạnh mẽ, quyết đoán thì kết quả sẽ như bạn mong muốn !


Mọi sự việc diễn ra trong cuộc sống đều bắt nguồn từ suy nghĩ, suy nghĩ tạo ra những cảm xúc của bạn, cảm xúc tạo nên những hành động của bạn, và hành động tạo nên những kết quả của bạn.


Suy nghĩ => Cảm xúc => Hành động => Kết quả. Vì vậy hãy biết cách kiểm soát, nuôi dưỡng những thứ bên trong con người bạn, những suy nghĩ trong đầu bạn, vì nó là những điều tuyệt vời sẽ mang lại thành công cho bạn !


3. Khó Và Dễ

Trong cuộc sống này có những việc mà đối với bản thân mình cảm thấy thật khó, và có những việc làm thật đơn giản. Có người làm được, có người thì không. Đơn giản có thứ dễ với người này, có thứ dễ với người khác và cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề của từng người khác nhau.


Hầu như khi bắt đầu một điều gì đó ta cũng cảm thấy khó khăn, nhưng khi quen rồi thì làm điều đó thật dễ ? Vì mình đã luyện tập điều đó nhiều lần, có kinh nghiệm hơn những người khác. Khi mình nói là "Khó", lý do dễ hiểu là mình chưa luyện tập nhiều để biến nó thành dễ. Hãy làm đi, làm lại, luyện tập đi luyện tập lại thì điều khó cũng trở nên dễ dàng với bạn mà thôi!


4. Hành Động = Kết Quả

Mọi thành quả, mục tiêu bạn đạt được thì đều từ những hành động của bạn
Hành động lớn = Kết quả lớn
Hành động nhỏ # Kết quả lớn

Bạn thử hình dung một người kiếm 50tr/tháng và một người kiếm 1 tỷ/tháng thì hành động của họ khác nhau chứ ?

Nhưng khi làm bất cứ điều gì, hãy chọn, xác định cho mình kết quả từ điều đó trước, rồi bạn hành động để đạt được kết quả. Nếu bạn không đạt được kết quả, thì bạn chỉ việc xem lại những điều bạn làm và thay đổi cách hành động của bạn để những hành động tương xứng với kết quả. Mình tin bạn sẽ có những kết quả tuyệt vời!


5. Suy Nghĩ Ngược Lại

Điều này cũng tương tự như phần khó và dễ, trong những vấn đề, khó khăn của bạn, khi nghĩ ngược lại - những điều khó khăn hãy nghĩ đơn giản đi và hành động, luyện tập nhiều hơn.

Và một điều này sẽ khiến bạn suy nghĩ ngược lại - lấy lại cảm xúc tốt rất nhanh đó là hãy nghĩ đến những lợi ích mà bạn đạt được khi làm điều ấy. Ví dụ mình thấy việc học tiếng anh là vô cùng khó khăn, và mình nghĩ rằng ( học tiếng anh giúp mình kiếm được rất nhiều tiền từ công việc mình làm, tiết kiệm được thời gian để có thể đi chơi nhiều nơi....) hãy nghĩ ra những lý do sung sướng sẽ khiến bạn làm mọi việc tốt hơn !

6. Tư Duy Về Cách Học

Khi bạn biết tư duy này bạn sẽ học tập tiến lên một cách nhanh chóng, và giải quyết được vấn đề, tối ưu thời gian.

Cách hỏi "HOW" - Làm thế nào để ... ?
Làm thế nào để thiết lập mục tiêu, làm thế nào để pha một ly sinh tố, làm thế nào để viết ebook .... Hãy hỏi thật nhiều và bạn sẽ học tập được thật nhiều, hỏi mọi người, không biết thì hỏi những người biết. Khi bạn không còn ai để hỏi ? đó không phải là vấn đề !
Hãy nhờ đòn bảy internet, dùng những công cụ có thể giúp bạn nhanh nhất, lên Google hay youtube ... và gõ đúng từ khóa bạn cần sẽ có hàng loạt những bài viết trả lời, hoặc những video hướng dẫn.



Bạn thấy đó, rất nhiều điều đang chờ bạn tìm kiếm nhưng đâu phải ai muốn là tìm luôn đâu. Có thể họ chưa biết lý do tại sao họ lại tìm kiếm, học hỏi điều đó. Cho nên họ không đạt được điều mà họ muốn chỉ vì họ không biết họ muốn gì !


Cách hỏi "WHY" - Tại sao tôi cần làm điều này ...?


Nếu bạn có một lý do tại sao phải làm điều bạn đang làm thì bạn sẽ làm nó một cách rõ ràng, nhanh gọn hơn. Nhiều người làm những điều mà họ không biết vì sao họ làm điều ấy cảm giác như họ làm một thứ vô nghĩa, không có mục đích cụ thể.

Nhưng khi bạn làm một điều gì đó với Lý do đủ lớn-WHY, thì việc Làm thế nào-HOW trở nên vô cùng dễ dàng !

Bạn cần dạy sớm : Bình thường không có lý do nào bạn dậy sớm là việc rất khó khăn nhưng khi có một lý do là ngày mai bạn đi du lịch cùng gia đình, hoặc mai bạn phải thi học kỳ, đi phỏng vấn, thì việc dậy sớm với bạn nó không còn là vấn đề ! Bạn thấy tuyệt vời chứ?


7. Đòn Bảy Mối Quan Hệ

Bạn thấy những người thành công họ đều có những mối quan hệ chất lượng, những người ban, những đội nhóm riêng.
Có câu "Muốn đi nhanh thì đi một mình, còn đi xa thì hãy đi cùng đồng đội". Vì vậy chúng ta luôn cần những người bạn, hay những mối quan hệ sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn, nâng đỡ, thúc đẩy bạn tiến lên.

Bạn bè thì ai cũng có nhiều nhưng bạn bè chất lượng, sẵn sàng giúp bạn bất kì lúc nào, đó mới là những người bạn nên vây quanh bạn. Và làm sao để biết ai thực sự sẵn sàng giúp đỡ bạn ?
-Hãy vay tiền họ ! Hoặc liên tục nhờ sự giúp đỡ. Bạn hãy hỏi, nhờ sự giúp đỡ của người khác liên tục bạn sẽ lọc ra được những người nào thực sự quan trọng với bạn !


Nhiều người đến với bạn chỉ vì tiền, rồi khi bạn hết tiền thì họ không có mặt bên bạn nữa, hoặc đến với bạn vì tình cảm rồi khi họ hết tình cảm họ cũng sẽ ra đi. Chơi với nhau vì cái gì thì sẽ ra đi vì cái đó.


=> MỐI QUAN HỆ QUAN TRỌNG CHẤT LƯỢNG HƠN SỐ LƯỢNG


8. Chiến Lược

Để có thể tránh những sai lầm, để đạt mục tiêu bạn cần chuẩn bị trước cho những điều không ngờ tới sẽ xảy ra, đó là những chiến lược. Hãy chuẩn bị thật nhiều chiến lược để khi chiến lược này thất bại sẽ có những chiến lược khác vào thay thế. Nếu bạn không chuẩn bị những điều không ngờ tới thì bạn đang chuẩn bị cho sự thất bại !

Cùng kết hợp với chiến lược là sự luyện tập, rèn luyện không ngừng, tập đi, tập lại thì kết quả của bạn chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều. Bạn đổ bao giọt mồ hôi trong lúc luyện tập thì bạn sẽ bớt được những giọt nước mắt ở ngoài cuộc chinh chiến.

9. Tiền <$>


Đối với nhiều người họ nghĩ có tiền là sẽ mua được tất cả, không gì là không thể, kể cả hạnh phúc. Nhưng tiền chỉ giúp ta đến gần với hạnh phúc, đưa ta đến mục tiêu của đời mình, chứ tiền nó không thể là hạnh phúc.

“Tiền không mua cho bạn được hạnh phúc, nhưng nó làm cho sự nghèo khổ dễ chịu hơn” – Spike Milligan.


Nếu bạn hiểu được tư duy này bạn sẽ là người biết tiền là đòn bảy đưa bạn đến thành công nhanh hơn => Nó là phương tiện!


10. Chịu Trách Nhiệm

"Cuộc sống là 10% sự kiện xảy ra với bạn và 90% là cách bạn phản ứng với nó". Nên hãy có trách nhiệm với những điều bạn làm, đừng cứ đổ lỗi cho cuộc sống, hay hoàn cảnh. 
Đây chính là lý do bạn liên tiếp gặp thêm những thất bại khác.

Thay bằng việc đổ lỗi hãy tự hỏi bản thân: “ Tôi đã nghĩ gì? Tôi đã làm việc đó như thế nào? Niềm tin của tôi ở đâu? Tôi đã nói hay không nói điều gì? Tôi đã làm hay không làm việc gì để dẫn đến kết quả như vậy?..."

Nếu bạn muốn tạo dựng cuộc sống mơ ước, bạn phải biết chịu trách nhiệm 100% với cuộc đời mình.

11. Biến Mối Quan Hệ Thành Tiền Tệ

Trong kinh doanh bạn biết đấy, danh sách khách hàng luôn là thứ quan trọng, và làm thế nào để biến những dòng danh sách đó thành tiền của ban ?



Hãy xây dựng mối quan hệ với họ, đừng nghĩ quá nhiều về tiền. Hãy xem vấn đề của họ là gì ? Con người ta luôn sẵn sàng chi tiền ra để giải quyết vấn đề. Vì thế hãy luôn quan tâm đến họ và tìm cách giải quyết và khi bạn có nhiều danh sách khách hàng thì bạn sẽ giúp được rất nhiều người, khi đó bạn đã biến mối quan hệ chuyển thành tiền tệ!

12. Luật Hấp Dẫn

Luật hấp dẫn chỉ ra rằng những gì bạn nghĩ hay những gì bạn chú ý sẽ trở thành hiện thực trong cuộc sống. Chúng ta thu hút về phía chúng ta mọi thứ, mọi con người và mọi hoàn cảnh có cùng tần số dao động với chúng ta.



Rhonda đã tìm ra lý do: “Những người giàu có chỉ nghĩ những ý nghĩ về giàu có nhiều hơn, chứ chẳng có gì khác tồn tại trong tâm trí họ.”
Đơn giản là những suy nghĩ của bạn đang mong muốn thì bạn đang trực tiếp gửi đến vũ trụ và một ngày nào đó vũ trụ sẽ đáp ứng bạn thông qua hành động của bạn.
Hãy đọc cuốn Người Nam Châm, luật hấp dẫn nhé!

13. Tinh Thần Win-Win-Win

Trong kinh doanh hợp tác, chúng ta cần có tư duy về tinh thần Win-Win. Người giới thiệu được khách hàng tiềm năng, thực sự cần sản phẩm thì sẽ giúp cho những công ty họ nhiều khách hàng thật hơn, và họ trả hoa hồng người tiếp thị, như vậy cả 2 đều vui vẻ.





Nhưng để tuyệt vời hơn nữa thì nhà sản xuất phải đảm bảo cho ra những sản phẩm chất lượng, cung cấp giải pháp thỏa mãn được nhu cầu khách hàng. Thì như vậy tất cả đều có lợi : Nhà tiếp thị được hoa hồng giới thiệu, Khách hàng có được sản phẩm tốt, tin dùng và Nhà sản xuất được lợi nhuận và nâng cao thương hiệu tới nhiều người biết đến hơn !

-ST-
LIÊN HỆ HỢP TÁC KHỞI NGHIỆP
    Name: Nguyễn Thành Tâm
 Senior Manager of Business Development


A : P.303, số 5-7 Hoàng Việt, Phường 4, Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Tel :  0918 40 40 04 
E : tca.davidnguyen@gmail.com 
Blog : www.nguyenthanhtam.vn
FB : www.facebook.com/brokerTam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét