About

NGHỀ BẢO HIỂM - NGHỀ DOANH NHÂN...





DOANH NHÂN, hiểu một cách đơn giản thì DOANH là kinh doanh và NHÂN là người. Như vậy, DOANH NHÂN là một từ để chỉ những người làm kinh doanh.

THẾ NHƯNG, nếu chỉ như vậy thì CHƯA ĐỦ bởi NHÂN ở đây phải được hiểu SÂU hơn. NHÂN là nhân ÁI, nhân ĐỨC, nhân NGHĨA, nhân TỪ, nhân ĐẠO, nhân CÁCH, nhân VĂN, nhân BẢN... NHÂN ở đây là TÍNH NGƯỜI, TÌNH NGƯỜI, BẢN CHẤT NGƯỜI...


VÌ THẾ, nếu hiểu ĐÚNG NGHĨA, ĐỦ NGHĨA thì DOANH NHÂN phải được hiểu là: NGƯỜI LÀM KINH DOANH nhưng phải CÓ TÌNH YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI, VÌ CUỘC SỐNG HẠNH PHÚC CỦA CON NGƯỜI.

CÒN NẾU làm kinh doanh theo cái kiểu BẤT CHẤP mọi cách miễn là CÓ TIỀN, mặc kệ khách hàng MẤT TIỀN, mặc xác người mua ĐAU KHỔ, không cần biết đồng loại BẤT HẠNH... thì đó là cách làm kinh doanh của những kẻ BẤT NHÂN, ÁC NHÂN, QUÁI NHÂN, DỊ NHÂN, THẤT NHÂN... chứ KHÔNG PHẢI DOANH NHÂN.

ĐẠI THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH viết trong cuốn sách QUYỀN LỰC ĐÍCH THỰC: "Nhìn sâu ta thấy vẫn có cách tham dự vào thế giới kinh doanh đồng thời mang lại hạnh phúc cho ta và những người khác. Nghề nghiệp của chúng ta chỉ có ý nghĩa khi mang đến lợi lạc cho nhân loại. Cũng là kiếm tiền nhưng làm cho cuộc sống thêm AN VUI".

LÀ TƯ VẤN VIÊN BẢO HIỂM NHÂN THỌ bạn hoàn toàn xứng đáng với 2 chữ DOANH NHÂN bởi khi bạn gặp khách hàng, bạn khích lệ họ sống yêu thương, sống tốt đẹp, sống vì người khác, bạn không làm cho khách hàng tiêu hết tiền đang có, bạn không dụ dỗ họ vay mượn để mua sắm, bạn không làm cho họ nghèo đi mà NGƯỢC LẠI, bạn giúp khách hàng BẢO VỆ THU NHẬP, TIẾT KIỆM TIỀN BẠC và ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH một cách AN TOÀN NHẤT để khách hàng SỐNG LÂU cũng CÓ TIỀN, nếu ỐM ĐAU cũng CÓ TIỀN và kể cả chẳng may CHẾT SỚM cũng CÓ TIỀN. Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ góp phần quan trọng cho CUỘC ĐỜI BÌNH AN, XÃ HỘI THỊNH VƯỢNG hơn.

TUY NHIÊN, người tư vấn bảo hiểm nhân thọ chỉ có thể làm được những điều tốt đẹp đó BẰNG CẢ TRÁI TIM, SỰ LIÊM CHÍNH, TÍNH TRUNG THỰC và PHỤNG SỰ KHÁCH HÀNG TẬN TÂM.

NHÂN NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10, thân ái chúc anh chị em TÂM SÁNG, TẦM CAO, LÀM GIÀU CHO KHÁCH HÀNG và THÀNH CÔNG CHO CHÍNH BẢN THÂN MÌNH.

(Nguyễn Thanh An)

- sưu tầm -


LIÊN HỆ HỢP TÁC KHỞI NGHIỆP
    Name: Nguyễn Thành Tâm
 Senior Manager of Business Development


A : P.303, số 5-7 Hoàng Việt, Phường 4, Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Tel :  0918 40 40 04 
E : tca.davidnguyen@gmail.com 
Blog : www.nguyenthanhtam.vn
FB : www.facebook.com/brokerTam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét