About

KHI CHÚNG TA CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ



Tình hình phát triển kinh tế của chúng ta trong năm nay không khả quan như cách đây vài năm, nhiều ngàn doanh nghiệp Việt Nam phá sản, hàng triệu người thất nghiệp, sự khó khăn len lỏi đến từng gia đình.


Quá trình toàn cầu hóa gia tăng cơ hội cho mỗi quốc gia, mỗi cá nhân nếu có sự chuẩn bị tốt, nhưng ngược lại, nếu không chuẩn bị kỹ, thì bao thách thức, khó khăn sẽ ập vào ta từ mọi nơi trên thế giới.

Nhưng mọi trở ngại đều không bao giờ cản trở được quyết tâm của con người. Người ta làm được thì mình làm được. Quốc gia khác làm được thì Việt Nam làm được. Từ hậu quả hoang tàn của bom nguyên tử, điều gì đã khiến Nhật Bản chỉ chưa đầy 20 năm sau trở thành siêu cường kinh tế?

Điều gì đã khiến Israel từ một sa mạc tưởng như không có sự sống, bị vây bọc bởi gần 350 triệu dân các quốc gia thù nghịch, giờ đây chỉ với 13 triệu dân đã kiểm soát hầu như những lĩnh vực then chốt nhất của thế giới?

Điều gì đã vực Hàn Quốc dậy từ đống tro tàn của cuộc nội chiến đầu thập niên 1950 thành cường quốc top 10? Điều gì đã khiến Dubai từ hoang mạc trở thành trung tâm hội tụ sức mạnh tài chính, công nghệ toàn cầu?…

Họ đâu phải siêu nhân, thần thánh gì! Họ đâu có thông minh, giỏi giang hơn ta! Họ cũng chỉ là người thường thôi! Vậy tại sao họ làm nên những kỳ tích, tạo nên sự vĩ đại được thế giới nể trọng, mang đến thịnh vượng bền vững cho đất nước, cho gia đình họ? Phải chăng vì nước ta nhỏ?

Tài nguyên ta thiếu? Dân số ta ít? Lịch sử ta non trẻ? Hay vì tài trí người Việt ta thấp kém? Hay tất cả chỉ vì số phận bắt ta phải vậy?

Bài học thành công từ các quốc gia trên đã chỉ ra rằng: Thành công của một quốc gia được tạo ra không phải từ diện tích, từ dân số, từ tài nguyên, từ lịch sử…mà chính là từ những con người, tổ chức, quốc gia có:

1 – KHÁT VỌNG LỚN;

2 – CHIẾN LƯỢC ĐẶC SẮC;

3 – THỰC THI VƯỢT TRỘI.

Và quan trọng hơn tất cả là những quốc gia thành công luôn tạo ra một môi trường thuận lợi, nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo cho thanh niên – lực lượng nòng cốt của xã hội và tương lai.

Tinh thần sáng tạo và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân trên bệ phóng của kinh tế, sẽ tạo nên những thần kỳ. Quốc gia hùng mạnh chỉ khi kinh tế vững mạnh, vì vậy, kinh tế cần được đặt vào vị trí trung tâm của bất kỳ chiến lược, hoạch định phát triển nào.

Yêu nước chính là trọng thương, chính là yêu và ủng hộ, trợ sức những thương hiệu quốc gia tiêu biểu, chính là yêu và hỗ trợ các doanh nhân chân chính. Ngược lại, các doanh nhân chân chính làm giàu cho mình chưa đủ, mà còn phải làm giàu cho cộng đồng, đất nước.

Thưa các bạn, muốn Khởi nghiệp thành công, mỗi bạn trẻ cần sự quả cảm, dấn thân của một chiến binh mà theo tôi, mỗi người thành công thường có những tố chất của các loài mãnh thú:

– Có não trạng, tinh thần độc lập và tầm nhìn xa như đại bàng sải cánh.

– Có sự dũng mãnh và uy lực khi đương đầu thách thức như loài sư tử.

– Có sự thông tuệ như loài cú.

– Có sự tinh khôn để tránh cạm bẫy như loài cáo.

Nhưng bốn điều này mới chỉ tạo nên một cá nhân thành đạt, nên chúng ta cần thêm một phẩm chất nữa để tạo nên những đội chiến thắng, những cộng đồng chiến thắng, đó là:

– Có tính đoàn kết, kỷ luật như đàn sói săn mồi trên thảo nguyên.

Nhưng có những tố chất này thôi chưa đủ nếu chúng ta chờ đợi quá nhiều từ sự hỗ trợ của bên ngoài. Sự chuyển đổi quan trọng nhất chính là sự chuyển đổi tự thân, trong não trạng của mỗi người.

Chỉ khi bạn khao khát thành công, muốn giàu có, muốn ảnh hưởng,… thì bạn mới có những hành động để đạt bằng được những mục tiêu đó. Nếu chúng ta muốn ganh đua và chiến thắng, chúng ta sẽ có cách thức đạt được điều đó.

Thưa các bạn, với vai trò là lực lượng nòng cốt trong mọi chuyển đổi, vận động của xã hội, Nhà nước cần đặc biệt chú trọng, tạo ra những chính sách, hành lang thuận lợi để giúp lực lượng thanh niên bằng nhiều chính sách, trong mọi mặt, nuôi dưỡng tư duy sáng tạo của mỗi công dân, khuyến khích khát khao kiến quốc khởi nghiệp từ những bậc giáo dục sơ khởi nhất như mẫu giáo, cấp I,…

Chúng ta cũng trông đợi ở cộng đồng, những người thân, gia đình, những chính quyền địa phương,… động viên khát vọng khởi nghiệp – lập thân – kiến quốc, động viên con em mình mơ lớn, khát vọng lớn và quyết tâm theo đuổi những giấc mơ của các em.

Tôi tin tưởng rằng, những biến đổi lớn được bắt đầu từ những hành động nhỏ. Tôi tin tưởng rằng, điều tốt đẹp cho xã hội, cộng đồng thường bắt đầu từ mỗi cá nhân, gia đình.

Cá nhân tôi cũng như tập thể Trung Nguyên luôn luôn cam kết dốc sức, đồng lòng để đồng hành cùng các bạn, phụ giúp các bạn với tất cả tấm lòng.

Chủ tịch tập đoàn Cafe Trung Nguyên
- Nguồn internet-

Đăng nhận xét

0 Nhận xét